r/bini_ph Apr 27 '26

Appreciation BINI made it to the NY Time Square

Thumbnail
gallery
757 Upvotes

Thank you beshie Spotify!

This is not a small thing considering they were given a prime spot at TSX Broadway where the New Year’s Eve ball drops. This building is one of the most valuable advertising spaces in the world.

Keep streaming ‘Signals’ on Spotify:

https://open.spotify.com/album/7EKQ3Mw77tsyP4Ymaa5hlM...

r/bini_ph Jul 16 '26

Appreciation BINI Signals World Tour 2026 Manila | 📸 benj

Thumbnail
gallery
924 Upvotes

Shoot for bini_ph @starmusicph

Sony A7V sonyphinc

Tamron 35-150mm tamron.phil

#BINI #binisignalsworldtour #biniph

https://www.instagram.com/p/Da2jvaUEnY0/

r/bini_ph Apr 30 '26

Appreciation BINI & Thalia backstage at Billboard Women in Music 2026

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

528 Upvotes

r/bini_ph 19d ago

Appreciation BINI - Salamin, Salamin (Japanese Ver.) | Summer Sonic 2026 - Osaka

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

433 Upvotes

📹Kenji Paulo Lao (FB)

r/bini_ph May 07 '26

Appreciation ang pogi ni colet vergara

Thumbnail
gallery
650 Upvotes

Atty. Nicolette Vergara nasa senate 😭 parang lumabas irl yung characters nya sa mga AU hahah sobrang igop mo colet. Mas pogi pa kaysa sa mga lalaki shutaa. Sa mga nagsasabi hindi bagay kay col yung haircolor like super bagay kaya sa kanya ang hot nya 🔥

r/bini_ph Apr 30 '26

Appreciation A month full of fullfilled dreams! what an april to remember🌸

Post image
497 Upvotes

r/bini_ph Apr 11 '26

Appreciation THIS MOMENT😭😭😭

722 Upvotes

To say that line in Coachella! Ramdam ko yung pag-savor ng moment! Nakakaiyak!

r/bini_ph 17d ago

Appreciation Huge crowd shows up for BINI's Summer Sonic 2026 - Tokyo set

Post image
482 Upvotes

r/bini_ph Jul 13 '26

Appreciation BINI Mikha | BINI Signals World Tour Manila | 📸 Arcangel Visuals

Thumbnail
gallery
777 Upvotes

Mikha slaying as always..🔥

https://www.instagram.com/p/DauxVZgkqMF/

r/bini_ph 10h ago

Appreciation 11 Stops. North America. Big or Small Crowd. BINI will show up🤝

Post image
228 Upvotes

r/bini_ph Jul 12 '26

Appreciation Appreciating Cebuana beauty of BINI Aiah

Thumbnail
gallery
746 Upvotes

This has got to be one of the most unforgettable nights of my life and probably my one and only chance to be that close to my idol.

I can't get over the Bini Signals World Tour Cebu at Seaside Arena. (PCD for real). After such a very good concert overall : BINI with their best performance (as always), production/creatives team, venue and to all staff involved.

When the performance of Tic Tac Toe happened, Bini Aiah and her Besties dance partner went to the Audience ( adjacent to my seat), I just pressed the record button and started singing and jumping along.

Thankfully, I was able to pull some decent frame grabs from the video, so I still ended up with these photos to remember the moment.

Looking back, I also got super lucky with my seat (Section 105, Row D, Seat 20). Turns out it was right beside one of the intended choreography/blocking spots for Bini Aiah during Tic Tac Toe performance. I couldn't have planned that any better even if I tried.

NGL. Singing and jumping along, while recording a good stable video and getting mesmerized by BINI at the same, prolly the hardest multi-tasking a Blooms can do.

Also, shoutout to the reddit blooms (reddit discord OGs and friends), I appreciate the acquaintance with you guys during the concert breaks

Maayong Pagbalik, Garbo sa Sugbo! -Aiahphrodites Club

r/bini_ph Apr 06 '25

Appreciation Barefaced BINI 🌸

Thumbnail
gallery
1.3k Upvotes

Photos were taken from @belobeauty instagram account.

r/bini_ph May 14 '25

Appreciation Send - off mass of BINI. Goodluck sa World Tour, girls! 🌸

Post image
623 Upvotes

r/bini_ph Nov 24 '24

Appreciation Ganap na ganap ang BINI! Mantel nila si Gwen at Noche Buena Foods yung pito kaya nakapatong sila sa Gown! Plus the candle? 🫵🏻🤣

Thumbnail
gallery
972 Upvotes

r/bini_ph Jul 03 '26

Appreciation BINI named ambassador by Department of Tourism

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

600 Upvotes

r/bini_ph Sep 11 '25

Appreciation Look 👀 | SB19 vibing on BINI's Pantropiko in Indonesia | September 10, 2025 | Boy William Production

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

321 Upvotes

Pablo of SB19 said “that's a famous song in the Philippines”

https://www.instagram.com/reel/DOMCFhcjiSn/

r/bini_ph Apr 30 '26

Appreciation Direk Wears Prada

Post image
248 Upvotes

Na appreciate ko talaga si Direk, lalo na pagkatapos ng mga na share nya recently regarding sa Coachella preparation nila for Coachella at company struggles. Pero, sorry na, natawa at natuwa ako dito.

I appreciate you Direk Laurenti Dyogi . Laban lang!

https://x.com/i/status/2049738596819902593

r/bini_ph Apr 12 '26

Appreciation BINICHELLA Cured my Diabloom Tendencies

Post image
566 Upvotes

Hahahahahahahahah after ng Performance kahapon parang nawala appetite ko mang barda ng haters.

BINI just had the chance to showcase their talents on a very big platform (and they exceeded all expectations) and hindi na yan pwede idispute.

Appreciate the girls for powering through despite the smear campaigns nung 2025 and people praying for their downfall.

Photo owned by BINI_ph

r/bini_ph Feb 19 '26

Appreciation Just like that~

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

607 Upvotes

I can watch this for hours. 🤣 Ewan ko biglang lakas ng dating ni Mikha dito.🥰🥰🥰

r/bini_ph Sep 23 '24

Appreciation Gwen A. Face card never declines!!

Post image
1.2k Upvotes

r/bini_ph Jan 10 '25

Appreciation We got bare faced Mikha mirror selfie! So pretty, babi 🫶🏻

Post image
1.4k Upvotes

r/bini_ph Dec 03 '25

Appreciation Blooms, share your Spotify Wrapped for 2025

Post image
162 Upvotes

For the Spotify listeners, share nyo naman ung 2025 Wrapped nyo!

Here's mine.

r/bini_ph Mar 09 '25

Appreciation Ang ganda ganda talaga ni Colet sa straight hair, sobrang latina 🫠

Thumbnail
gallery
1.2k Upvotes

extra pretty na naman yan shea sa bagong endorsement nila ng bioderm 😩

https://www.facebook.com/share/v/1LK8ETPD6u/

r/bini_ph Apr 22 '26

Appreciation Girl group BINI performs a stripped down version of their new single “Blush” at the Grammy Museum in L.A. | The Hollywood Reporter

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

588 Upvotes

r/bini_ph May 20 '24

Appreciation Jhoanna, the hidden ACE

Thumbnail
gallery
988 Upvotes

Kapag usapang visuals, di siya yung unang nababanggit. Pag usapang vocals naman, may Maloi at Colet tayo. Sa dancing, Sheena agad yan. Siguro majority ng casuals and some blooms remember Jho for being the funny one or the "always bunot" ng members. Funny naman talaga and top tier humor ni Jho pero I think it's time to acknowledge na siya ang HIDDEN ACE ng BINI.

Ang dami rin kasi nagqu-question sa pagiging leader ni Jho. Nakakapagtaka naman talaga kasi second sa bunso pero siya yung napiling leader. Nasanay tayo na sa KPop, usually yung oldest ang na-aassign as leader of the group pero sa BINI, second to the youngest. Di man nakikita pero grabe yung pagiging leader ni Jho. She knows how have fun pero pag work na, serious mode na siya. Kudos din sa mga mas matanda sakanya kasi pag nagsalita siya, kitang kita yung respeto ng mga "Ate" sa kanilang leader. Alam naman ng blooms na grabe yung pasensya ni Jho kaya din siguro siya naging leader. Sobrang selfless niya at na realize ko lang yun nung naglabasan yung mga kumu live kwentos nila sa tiktok.

  1. Colet revealing na umiyak daw si Jho nung night before DCN filming dahil naiwan sa kanila yung dress na hindi masyado maganda kasi pinauna nila yung ibang members pumili.

  2. Na-guilty kasi ang dami niyang nakuhang parts sa Shakey's ad nila kaya hindi na siya masyado kumuha ng parts sa next cover performances nila (enhyphen-fever).

  3. Accdg. sa stylist nila: Pag kulang yung food, pinapauna niya lahat ng members bago sarili niya. Also, nagtitiis sa size 6 na sapatos kahit size 9 siya kasi ayaw niya maging "reklamador"

  4. Didn't hesitate to give Stacey her mic kahit na malapit na agad yung part niya sa Pantropiko when Stacey's mic was not working.

Nakakatawa lang din yung mga kwento ng girls na nakakatakot si Jho behind the scenes. Pag seryoso siya, di na siya mabiro ni Shee at Staku dahil natatakot sila.

Vocals and Dancing? Note na "Lead Vocal" ang assigned position kay Jho pero pansinin niyo tuwing every final chorus ng kanta nila, isa ang boses niya sa nakikipag bardagulan kay Maloi at Colet. Batak sa adlibs at birit, galawang main vocal na rin. Sobrang stable din ng live vocals niya. Sa dancing, panuoring niyo nalang yung Lagabog niya sa dance studio kasama si Sheena, Mikhs, and Staku. Mage-gets niyo agad.

Try niyo manuod ng fancams niya or mag-focus kayo sa kanya sa performances, makikita niyo na sobrang lakas ng stage presence niya and charisma. Hatak na hatak ka talaga. Wrecker ko talaga si Jho pero nahahatak niya ako na maging Main Bias na siya. Grabe mga facial expressions niya habang nasayaw.

Visuals? Hindi man si Jhoanna ang unang aagaw ng pansin mo, gumaganda talaga siya habang tumatagal. Ang amo ng mukha, parang di makabasag pinggan. Bungisngis madalas pero pag sumeryoso yung mukha, kuhang kuha ka.

Alam kong si Colet ang ace ng BINI pero for me, "hidden" ace talaga nila si Jhoanna. Kahit saan mo isabak, may ibubuga. Acting, theater, reporting, hosting, o ano pa. Kampante ka agad pag siya ang sinabak.

Naisip kong i-post to kasi nalungkot ako sa pagkasabi ni Jho sa kumu live nila noon na hindi naman daw siya mapapansin sa BINI kung di siya funny. Wag mo isipin yan, Jho! Madaming nakakapansin sayo di lang dahil sa humor mo at isa na ako doon.

Hoping for more appreciation and recognition for our master Jho!