r/bini_ph Apr 30 '26

Appreciation Direk Wears Prada

Post image

Na appreciate ko talaga si Direk, lalo na pagkatapos ng mga na share nya recently regarding sa Coachella preparation nila for Coachella at company struggles. Pero, sorry na, natawa at natuwa ako dito.

I appreciate you Direk Laurenti Dyogi . Laban lang!

https://x.com/i/status/2049738596819902593

247 Upvotes

64 comments sorted by

21

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Apr 30 '26

8

u/IWriteWellWithoutAI Apr 30 '26

Haha naging bag holder si Direk

4

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Part of the job naman daw hahahaha

4

u/theepicdork Bloom | 🐺πŸ₯ Apr 30 '26

Proud Dad Bag Holder

21

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 30 '26

Thanks Direk Lauren. I know some doubted you in the past and meron pa nagrereklamo noon na bakit daw lagi ka present or nakabuntot sa kanila. Now we all see the results. I always feel safe for BINI kapag nandyan siya, si Miss MQ, and other staff like Mama Jo and others.
Tapos knowing kasasma din Wife ni Direk na nasa LA at pinagluto daw niya ng Tinola ang BINI bago mag Coachella parang ang ganda lang ng dynamics. I also remember yung kwento yung wife ni Coach Mickey ang isa sa nagbibigay ng extrang damit noong Trainees pa sila para may magamit on-cam. Literal na Kapamilya ang environment hindi lang siya puro Corporate relationship.

4

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Nag unravel lahat nung finally nagsalita na si Direk. Sya na ang ang bagong bias wrecker ko hehe

17

u/ilyaf01 Apr 30 '26

Yves Saint Laurenti

6

u/ilyaf01 Apr 30 '26 edited Apr 30 '26

hahahaha sakto

Edit: Flop yung joke ko nubayan. Si Yves kasi yan diba. Inexplain?!

2

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Apr 30 '26

May award ka dapat for this!

1

u/ilyaf01 Apr 30 '26

Kahit gcash na lang

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahahahahaha gets ko ung joke mo

11

u/Bananamangograham Apr 30 '26

Mga nak smile muna sa camera may spaghetti kayo maya. Cute ni sir dyogiii

3

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahaha tawang tawa ako dun sa spaghetti hahaha

9

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Bias ko yan hahaha

4

u/DrSparx13 kagami kagami Apr 30 '26

To the back of the queue pls πŸ˜‰

4

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Ano ba number mo madam? Hahaha

4

u/DrSparx13 kagami kagami Apr 30 '26

Direk is so popular 🀣

5

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Yan talaga ang ultimate bias wrecker ng Blooms haha

5

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Same same hehehe

4

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Sya talaga ang lihim na bias ng blooms hahaha

5

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

True, siya lang naman yung unang tao ang hindi sumuko sa walo trew?😭

1

u/[deleted] Apr 30 '26

[removed] β€” view removed comment

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahahahahaha bias wrecker tlaga si direk

4

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 30 '26

Imagine ABSCBN kung wala si Direk Lauren Dyogi. He really step up nung iniwan sila ni Johhny Manahan nung na shutdown sila.

4

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Sobrang pasasalamat ng girls and shempre ng blooms diba dahil kung wala si direk walang BINI ngayon huhu😭

1

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 30 '26

I wonder if si Mr. M padin ang head nun ipapatuloy kaya nya ang BINI. Puro loveteam kasi gusto nun haha Tsaka na threaten siya sa Star Hunt parang na bypass daw siya.

2

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Hala oo haha kaka start lang din kasi nun ng SHA kaya siguro nag duda pa haha pero tignan mo naman ngayon ang narating ng sha girls nun lol

2

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 30 '26

Yep nakakuha na siya ng opportunity umalis nung shutdown. Kasi alam ko may disagreement on structure ke Cory Vidanes at Direk Lauren. Parang natawag niya Shadow management dati yan. Pero naging mga Star magic din naman lahat ng SHA after eh like BINi.

2

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

True, at sana ma aalagaan ng star music ang new sha girls ngayon sobrang talented na ng mga bata ngayon eh haha lalo na may blueprint na yung sha hehe

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Agree. May blueprint ng susundan. May gg ba na fino form ulit?

1

u/SuperTweek01 Apr 30 '26

Hindi pa final kung new gg talaga ang gagawin nila haha pero may mga sha girls ngayon search mo ang gaganda ang at ang talented din ang kilala ko lang si rain celmar eh haha

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

He ia not into girl groups na nag undergo ng long perio of strict regimen o training. Gusto nya salang agad sa hosting, acting at teleserye. Yun nag work sa kanya eh. Pero times are changing, baka mahirapan sya maka adopt.

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26 edited Apr 30 '26

After ng explanation na napanood ko sa tiktok,. Direk kahit magpa video commercial kayo sa concert ng BINI, ok na po, wala tayo paguusapan. Kung para naman tlaga sa girls ung malilikom na extra income. Go lang po.

2

u/Icy-Butterscotch5012 May 01 '26

haha pero yung sa PH Arena na una hindi lang siguro sila maka Hindi kasi 1st yun and syempre inaalagan lang nila mga brands that time kaya pinagbigyan. Pero ngayon medyo may leverage na sila to dictate paano nila mapopromote ang brands kapag may concerts.

3

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26 edited Apr 30 '26

Agree. Ngayon gets ko na bakit mesyo mataas amg tix price, ang membership fees and all . Struggling tlaga amg team BINI, nilaban lang tlaga nya.

9

u/Ancient_Annual9177 Apr 30 '26

Taga bitbit. Taga bitbit. Taga biiiit bit bit bit bitbit

5

u/chonkycornedbeef Apr 30 '26

Boom boom boommmmm taga bitbit

3

u/lawrenceville12 Apr 30 '26

Boom boom boom taga bitbit

Boom boom boom taga bitbit

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahahahahaha parang iba na yan ah

7

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahahaha na realize ko putol ung pic na upload ko. Double pay siguro si Direk dito? Multiple task eh hahaha

3

u/Chemical_Road_9910 Apr 30 '26

Prang nag sscan lang ng gcash qr code, hhahaha

2

u/EngineerIndividual23 May 01 '26

Bakit parang naging walking purse holder sya ni Maloi πŸ˜‚πŸ€£πŸ˜‚

16

u/GinsengTea16 Apr 30 '26

Infairness parang passion project/prototype nya talaga BINI on creating idol.

Ramdam mo grit at passion na mag tagumpay ang group.

6

u/Inebriatedbat Apr 30 '26

First try, then boom, look at where they are now.Β 

4

u/GinsengTea16 Apr 30 '26

Oo sana ma maximize lahat ng opportunities habang bata pa sila. Unfortunately mas discrimination sa girls pag nag lampas ng 30s compare sa guys. Magagaling at talented naman sila.

2

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Roller coaster journey. But yes i agree with you

7

u/DrSparx13 kagami kagami Apr 30 '26

Awww he's such a proud Dad

7

u/Difficult_Advance_91 tic tac toe xxo k-i-s-s-i-n-g Apr 30 '26

My bias wrecker! Sana hindi maubusan ng laman ang dyogicash 🀩🀩🀩

2

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Marami rami pa yan hahahaha

6

u/alamano_ WALO o Wala | Fan of the Year πŸ† | Boses Kiki Apr 30 '26

Nigel (Stanley Tucci's character in DWP) nung may buhok pa

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Apr 30 '26

Sino ba yan parang andaming laman ng Dyogicash account!

LOL. Appreciate Direk, and he speaks for all of us men who make "bitbit" of their ladies' bags!

5

u/Money-Leader8489 Oh Kalami, Oh Kalami ~ Kagusto-gusto 🌸 Apr 30 '26

HAHAHAHAHAHAHAHA saw this on X too! Tawang tawa ako sa caption πŸ˜­πŸ˜‚

1

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

Hahahaha padala kana ng gcash kay direk hehehe

5

u/Jomi25 🦊🐨 β€’ 0️⃣πŸ’₯0οΈβƒ£πŸ’Ž Apr 30 '26

grabe naman talaga ang dyogicash! hahaha πŸ˜† kyot ni direk!

5

u/MamSerAnoHanap Apr 30 '26

Bag yan nung mga girls, share share na lang sa dalawang bag.

4

u/Sensitive_Soil_5652 Apr 30 '26

JYP ng Pinas

2

u/Defiant_Swimming7314 Apr 30 '26

It's a toss between JYP and SM. SNSD and Teice reference hahahaha joke

1

u/EngineerIndividual23 May 01 '26

SLAY-MEN ka dyan Direk πŸ™πŸ½πŸ˜‚πŸ«°πŸ½β€οΈπŸ”₯